หนังเกาหลีน้ำตาซึม The classic

หนังเกาหลีน้ำตาซึม The classic

จุดเด่นของหนักรักเกาหลีที่เป็นหนังดังระดับตำนานก็คือ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในเรื่อง พอหยิบมาดู มันก็ซาบซึ้งกินใจ จนเราอินน้ำตาแตกได้ทุกที แม้ว่าเราอาจจะไม่ได้เจอกับประสบการณ์นี้ก็ตาม แต่หากใครเคยรู้สึกว่าต้องแอบรักใครสักคน หรือ ต้องหลบหน้าเค้าเพื่อซ่อนความรักของตัวเองไม่ให้เค้ารู้ บอกเลยว่าหนังรักเกาหลีเรื่องนี้จะถ่ายทอดความรู้สึกตรงนั้นให้กับเราแบบสุดขั้วหัวใจเลย

เรื่องย่อ

สำหรับเรื่องนี้หากจะให้นิยามง่ายๆก็คือ เป็นรักสามเส้าของคนสองยุคที่เรื่องราวมันคล้ายกันจนน่าแปลกใจ เรื่องราวในครึ่งแรกของเรื่องเป็นตอนปัจจุบันที่เล่าถึงซีเฮ และ ซูคยัง สองสาวเพื่อนซี้ที่สนิทกันมากทั้งคู่เข้าทำกิจกรรมชมรมแล้วเจอกับ ซังมิน ซูคยังแสดงออกว่าชอบคนนี้มาก ซีเฮเองก็ชอบซังมินเหมือนกัน แต่พอซูคยังแสดงออกเธอจึงเลือกที่จะเก็บงำเอาไว้ ไม่เท่านั้นเธอยังเลือกที่จะช่วย ซูคยังด้วยการช่วยเขียนจดหมายรักอีกด้วย มีอยู่วันหนึ่ง ซีเฮ ได้ไปเจอสมุดบันทึกของคุณแม่ของเธอ ที่มีเรื่องราวความรักที่ยากลำบากมาก คล้ายกันกับของเธอ ซึ่งหลังจากที่เธอได้อ่านเรื่องราวทั้งหมด มันก็ทำให้เธอเข้าใจเกี่ยวกับความรักของเธอได้ดีขึ้น แต่เธอจะตัดสินใจความรักของเธออย่างไร อันนี้อาจจะต้องไปดูต่อเอง

รักสามเส้า เราสามคน

หนังรักเกาหลี ไม่ว่าจะเรื่องไหน สิ่งที่จะเรียกความดราม่า อินไปกับเนื้อเรื่องได้มากที่สุด มีสองประเด็นหนึ่งเรื่องราวดราม่ารักสามเส้าที่ไม่ว่าจะออกยังไงก็เจ็บทั้งสาม และอีกเรื่องเป็นประเด็นอาการเจ็บป่วยที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้แบบทั่วไป เรื่องนี้ใช้ประเด็นแรกมาเป็นสื่อ ต้องบอกเลยว่าหนังได้ทำให้เราอินไปกับความรักของคนสองวัยที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ที่คล้ายกัน จนเราเผลอเอาใจช่วยให้ทุกอย่างมันจบลงด้วยดี (ซึ่งมันไม่เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว) แน่นอนว่าพล็อตแบบนี้บวกกับองค์ประกอบอื่นอย่าง เพลงประกอบภาพยนตร์ที่ทำออกมาได้ดี และปล่อยออกมาในหนังได้ถูกจังหวะมาก (ส่งอารมณ์ให้กับหนังได้ดีทีเดียว), ฉาก ,แสงสีเสียง ได้ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นอีกหนึ่งตำนานหนังรักเกาหลีที่ขึ้นแท่นทุกการจัดอันดับตลอด

อีกจุดหนึ่งที่เราชื่นชมหนังเรื่องนี้ก็คือ ชื่อเรื่องแบบภาษาไทยที่ใช้คำได้ดีมาก ใครที่อ่านชื่อภาษาไทยครั้งแรก ต้องสะดุดแล้วย้อนกลับไปอ่านอีกครั้ง พร้อมกับความรู้สึกว่าอยากดูแน่นอน เราเชื่อว่ามันเป็นแบบนั้น