Shortcut หนังผี น่ากลัว เต็มเรื่อง

Shortcut หนังผี น่ากลัว เต็มเรื่อง

Shortcut เป็นหนังผี แนะนำภาพยนตร์สยองขวัญที่รวบรวมวัยรุ่นห้าคนให้ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่อาศัยอยู่ในอุโมงค์ มันเป็นความพยายามที่มีงบประมาณต่ำและบางครั้งก็โง่เขลาที่มีตัวแทนที่ไม่เหมาะสม แต่ก็มีแรงบันดาลใจในการ D.I.Y. จิตวิญญาณและการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิผลซึ่งอาจทำให้ผู้สมัครรู้สึกผิดได้ ความรุนแรงรวมถึงตัวละครวัยรุ่นที่มักตกอยู่ในอันตรายการเสียชีวิตการใช้ปืนและลำดับสั้น ๆ ที่แสดงให้เห็นวัยรุ่นที่เปื้อนเลือด นอกจากนี้ยังมีบาดแผลเลือดเพิ่มเติมสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวและสิ่งที่น่าขนลุก / น่ากลัวอื่น ๆ ภาษาก็รุนแรงและบ่อยมากโดยมีการใช้ “f – k” และ “s – t” บวก “bitch,” “bastard” และอื่น ๆ มากมาย วัยรุ่นแสดงท่าทางทางเพศที่ชี้นำทางเพศ (เขาใช้นิ้วและเลียตัว “V”) การนำเสนอที่มีปัญหาซึ่งระบุไว้ก่อนหน้านี้ ได้แก่ “ประเภท” ของวัยรุ่นที่ตายตัวการขาดความหลากหลายที่มีความหมายและความจริงที่ว่าตัวละครผิวดำเป็นตัวละครแรกที่เสียชีวิต

ในหนังผี แนะนำ SHORTCUT วัยรุ่นห้าคน – Queenie ที่ฉลาดและมีหน้าตาดี (มอลลี่ดิว); คาร์ลอ้วน (Zander Emlano); Reggie กบฏ (Zak Sutcliffe); สวยเบส (โซฟีเจนโอลิเวอร์); และโนแลน (แจ็คเคน) ซึ่งดูแลน้องเบสส์อย่างลับๆ – นั่งรถโรงเรียนขับโดยโจเซฟ (เทอเรนซ์แอนเดอร์สัน) วัยชราผู้ใจดี ต้นไม้ที่ล้มลงบังคับให้โจเซฟต้องใช้เส้นทางลัดและเมื่อเขาก้าวออกไปเพื่อกำจัดกวางที่ตายแล้วออกจากถนนคนโรคจิตที่ถือปืน (เดวิดคีย์ส) ก็จี้รถบัส ต่อมารถบัสจอดในอุโมงค์ยาว ไม่นานสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวและดุร้ายก็โจมตี วัยรุ่นค้นพบว่ามันไวต่อแสงและพวกเขาหลบหนีเข้าไปในอุโมงค์ใต้ดินที่วกวนมากขึ้น ที่นั่นพวกเขาค้นพบความลับเบื้องหลังสิ่งมีชีวิต แต่พวกเขาสามารถวางแผนที่ดีและหลบหนีได้หรือไม่?

นิทานสัตว์ประหลาดนี้ไม่ได้หมายความว่าจะดีในความหมายดั้งเดิม แต่มันกระท่อนกระแท่นดึกดื่นป๊อปคอร์นเคี้ยวสนุกผิดขับเคลื่อนโดย D.I.Y. พลังวัยรุ่นความกลัวสมัยเก่าและดนตรีที่น่าขนลุก ถ่ายทำในอิตาลี (เช่นเดียวกับหนังคลาสสิกสยองขวัญราคาประหยัดอื่น ๆ ) ทางลัดแทบไม่มีอะไรในนั้นที่ไม่เคยใช้ในภาพยนตร์สยองขวัญหลายร้อยเรื่องมาก่อน มันทำให้เกิดความผิดพลาด (มีการกล่าวถึง “จันทรุปราคาเต็มดวง” อย่างเด่นชัดในตอนต้นและลืมไปแล้ว) และบางครั้งมันก็งี่เง่า แต่เป็นความคิดที่เรียบง่ายและกะทัดรัดด้วยตัวละครสถานที่และอุปกรณ์ประกอบฉากเพียงไม่กี่ตัว นอกจากนี้ยังมีจิตวิญญาณพิเศษของภาพยนตร์ที่สร้างโดยและสำหรับแฟนหนังสยองขวัญในราคาถูกโดยใช้ความเฉลียวฉลาดเทปพันสายไฟและสายไฟเพื่อยึดทุกอย่างเข้าด้วยกัน

 

ทางลัดทำให้ขั้นตอนที่ผิดพลาดที่น่าอับอายในการรื้อฟื้นความคิดโบราณเก่า ๆ ของการฆ่าตัวละคร Black ก่อน รูปแบบที่โชคร้ายอีกประการหนึ่งเกี่ยวข้องกับคาร์ลที่มีน้ำหนักเกินซึ่งประพฤติตนในลักษณะที่ถูกมองว่าเป็นคนขี้ขลาดและมักจะพูดถึงอาหารเสมอ แต่โดยรวมแล้วตัวละครวัยรุ่นเป็นกลุ่มที่มีชีวิตชีวาเหมือน Goonies / Stranger Things บ่อยครั้งในภาพยนตร์ประเภทนี้เรามี “ประเภท” ที่ไม่น่าจะเป็นเพื่อนกันได้ในชีวิตจริง แต่คราวนี้อย่างน้อยการรวมกลุ่มก็สมเหตุสมผลเพราะพวกเขาทั้งหมดติดอยู่บนรถบัสด้วยกัน อุโมงค์ที่มีแสงสว่างบางส่วน (มีรูปแบบแสงที่น่าขนลุก) เป็นสถานที่ที่ได้รับแรงบันดาลใจสัตว์ประหลาดที่ใช้งานได้จริงค่อนข้างน่ากลัวและคะแนนอิเล็กทรอนิกส์ที่เต้นเป็นจังหวะจะทำให้นึกถึงคลาสสิกที่ชื่นชอบในช่วงปี 1970 และ 80 เหนือสิ่งอื่นใดทางลัดเคลื่อนที่เร็วและเบาพอที่จะทำให้ข้อบกพร่องยักออกได้ง่าย