Superman: Man of Tomorrow

Superman: Man of Tomorrow

เป็น หนังแอคชั่น แอนิเมชั่นปี 2020 ที่คลาร์กเคนท์เพิ่งเริ่มต้นจากการเป็นนักศึกษาฝึกงานที่ Daily Planet พร้อมกับเรียนรู้วิธีการเป็น Man of Steel ใน Metropolis คาดว่าจะมีความรุนแรงในการ์ตูนตลอด – รวมถึงการต่อสู้ที่ยาวนานด้วยอาวุธปืนเปลวไฟโซ่หมัดเตะที่ทำให้ตัวละครเลือดไหลและถูกทุบตีหากไม่ตายหรือสันนิษฐานว่าตาย ก่อนที่จะได้รับชุดฮีโร่ที่แม่บุญธรรมสร้างขึ้น Superman ต่อสู้ในชุดสตรีทของเขาส่งผลให้เกิดภาพเปลือยสั้น ๆ (ส่วนท้าย) มีคำหยาบคายเป็นครั้งคราวรวมถึง “s – t” “a – holes” และการใช้นิ้วกลาง ตัวละคร Lobo เก็บซิการ์ไว้ในปากตลอดเวลาและแสดงให้เห็นถึงการดื่มสุราจากขวดเหล้าในฉากอื่น ความทะเยอทะยานของลัวส์เลนในตอนแรกช่วยให้เธอประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน แต่ต่อมาเธอก็แสดงให้เห็นว่าเป็นนักฉวยโอกาสที่ชอบเหยียดหยามที่เต็มใจที่จะใช้การจัดการเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว มีความหลากหลาย ภาพมนุษย์ต่างดาวและสัตว์ประหลาดบางภาพอาจมากเกินไปสำหรับผู้ชมที่อายุน้อยและเนื้อหากราฟิกตลอดเวลาเหมาะสำหรับวัยรุ่นและผู้สูงอายุ

 

ใน SUPERMAN: MAN OF TOMORROW หนังแอคชั่นแฟนตาซีคลาร์กเคนท์ (ดาร์เรนคริสส์) ทำงานเป็นเด็กฝึกงาน / เด็กกาแฟให้กับ Daily Planet ขณะที่ Lex Luthor (Zachary Quinto) ถูกจับต่อสาธารณะโดยนักข่าวหนุ่ม Lois Lane (Alexandra Daddario) ที่มีความทะเยอทะยานในข้อหาคอรัปชั่นอย่างโจ่งแจ้งจรวด Luthor ได้ประกาศในงานแถลงข่าวหันเหออกจากการควบคุมก่อนที่ Kent จะใช้พลัง Krypton ของเขาเพื่อเปลี่ยนเส้นทางขีปนาวุธ แต่ เขาสูญเสียเสื้อผ้าของเขาในกระบวนการ ในขณะที่มิสซิสเคนท์กลับมาที่สมอลวิลล์มอบสิ่งที่จะเป็นชุดซูเปอร์ฮีโร่อันเป็นสัญลักษณ์ของคลาร์กในไม่ช้ามิสเตอร์เคนท์เตือนคลาร์กถึงความชั่วร้ายที่แฝงตัวอยู่ในมนุษยชาติ ในขณะเดียวกันหลังจากเหตุการณ์ขีปนาวุธ Lobo นักล่าเงินรางวัลได้รับการแจ้งเตือนถึงการปรากฏตัวของ Superman และเริ่มไล่ตามเขาในขณะที่ Kryptonites เรียกราคาที่สูงในตลาดมืดของอวกาศ ในการต่อสู้ระดับเสียง Superman ได้รับการช่วยเหลือจาก J’Onn (นักล่าอังคาร) แต่สร้าง supervillain ที่เรียกว่า Parasite ขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว เมื่อ Parasite ได้รับพลังมากขึ้นและ Superman ยังคงพัฒนาต่อไป Superman ต้องทำงานร่วมกับ J’Onn และผู้ที่มักจะเป็นคู่แข่งของเขาเพื่อหยุด Parasite ไม่ให้เข้าถึงโรงไฟฟ้า

 

หนังแอคชั่นแฟนตาซีเรื่องนี้น่าจะดีที่สุดสำหรับแฟน ๆ DC ที่สามารถมองข้ามแอนิเมชั่นงบประมาณต่ำและฉากต่อสู้บางส่วนได้ โดยรวมแล้ว Superman: Man of Tomorrow และการสำรวจในช่วงแรก ๆ ของการมาถึง Metropolis ของ Clark Kent จาก Smallville เป็นส่วนเสริมที่คุ้มค่าสำหรับ Superman canon ที่กล่าวว่าส่วนใหญ่เป็นไปตามธีมซูเปอร์ฮีโร่ที่คุ้นเคยของเส้นที่เบลอระหว่างความดีและความชั่วและความดีสามารถสร้างความชั่วร้ายได้อย่างไร ฯลฯ และการดูถูกเหยียดหยามของตัวละครเช่น Lois Lane และ Lobo ทำให้น่าเบื่อแม้ว่าการดูถูกเหยียดหยามนี้จะไม่ถูกลบออก กับซูเปอร์แมนเหมือนกับที่ทำกับซูเปอร์ฮีโร่คนอื่น ๆ ในจักรวาลนี้

 

แอนิเมชั่นชวนให้นึกถึงการ์ตูนเช้าวันเสาร์ในช่วงปี 1970 และ 80 มากกว่าเรื่องอื่น ๆ ไม่ใช่ตัวทำลายข้อตกลง แต่อาจทำให้เสียสมาธิได้ ถึงกระนั้นก็ยังมีเรื่องราวสมัยใหม่ที่สนุกสนานในเรื่องราวของ Clark Kent / Superman การทำให้คลาร์กเป็นนักศึกษาฝึกงานที่ไม่ได้รับค่าจ้างซึ่งเรียกกาแฟแทนที่จะเป็นนักข่าวเด็กเป็นความคิดเห็นที่ดีว่าเราอยู่ที่ไหนกับระบบทุนนิยมในช่วงปลายศตวรรษที่ 21 เหตุผลและการสร้างชุดซูเปอร์แมนเป็นเรื่องตลกและเพิ่มความเจ็บปวดเล็กน้อย สัมผัสเหล่านี้ช่วยให้ภาพยนตร์มีความเพลิดเพลิน